Kia EV6 chính thức ra mắt, đánh bại Porsche Taycan với khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 3.5 giây

Rửa khoang máy

Dựa trên nền tảng xe điện chuyên dụng đầu tiên của , EV6 được đánh giá là dòng xe mang tính cách mạng và là “hiện thân của Kia thế hệ mới”.

Sự thay đổi rõ ràng nhất có thể nhận thấy ở ngoại thất của Kia EV6 với ngôn ngữ thiết kế “Opposites United” lấy cảm hứng từ những sự đối lập và tương phản lẫn nhau, gợi lên “năng lượng tích cực và tự nhiên nhất”. Đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt thanh mảnh được bao bọc bởi cụm đèn pha tích hợp đèn DRL tạo hình sắc sảo theo phong cách đối xứng nhau. Phía dưới là cản trước khí động học, với một hốc gió cỡ lớn hình chữ nhật và các thanh dọc nhỏ nằm gọn gàng 2 bên mép khiến đầu xe càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Khi nhìn ngang, tỷ lệ kích thước của Kia EV6 mới thực sự là điểm ấn tượng, với mũi xe ngắn và thân xe mượt mà. Cột A màu đen kết hợp cùng đường gân chạy liền mạch về phía đuôi xe khiến cho EV6 càng trở nên dài hơn. 

Cụm đèn hậu thanh mảnh không chỉ kéo dài hết phần đuôi xe mà còn mở rộng đến tận hốc bánh xe tạo nên một cảm giác nhất quán và đồng bộ. Nằm ngay phía trên cụm đèn hậu tuyệt đẹp này là cánh gió mở rộng ôm gọn lấy toàn bộ phần đuôi xe.

Khoang nội thất tối giản, mang hơi hướng tương lai

Tiến vào bên trong, dễ dàng nhận thấy hơi hướng thiết kế tương lai của khoang nội thất Kia EV6 với bảng táp-lô tối giản, cụm công cụ kỹ thuật số 12.0 inch và màn hình cong 12.0 inch hiển thị hệ thống thông tin giải trí. Đáng chú ý, mặc dù chưa tiết lộ quá nhiều, nhưng hệ thống thông tin giải trí được cho là sẽ sử dụng công nghệ Connect cho phép cập nhật phần mềm qua mạng và cung cấp nhiều tính năng dịch vụ real-time. 

Một số tính năng trang bị nổi bật khác bao gồm vô-lăng 2 chấu, cần số dạng núm vặn và màn hình hiển thị trên kính lái HUD. Ngoài ra, Kia EV6 còn được trang bị hệ thống âm thanh Meridian gồm 14 loa sử dụng công nghệ “Active Sound Design” cho phép hiệu ứng âm thanh thay đổi linh hoạt theo tốc độ di chuyển của chiếc xe.

Chiều dài trục cơ sở lớn cung cấp cho EV6 một không gian nội thất và khoang chứa hành lý rộng rãi với sức chứa lên đến 520 lít. Nếu gập hàng ghế cuối lại, dung tích của khoang chứa hành lý này có thể gia tăng lên mức 1.300 lít. 

Kia EV6 được trang bị rất nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn, trong đó nổi bật là Hỗ trợ bám làn, Hỗ trợ thoát hiểm an toàn, Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa và Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc – kết hợp hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng giữ làn, cho phép người lái dễ dàng chuyển làn với chỉ một nút bấm.

Đa dạng tùy chọn cấu hình động cơ

Về sức mạnh, Kia EV6 cung cấp nhiều cấu hình động cơ khác nhau với bộ pin dung lượng lớn và hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Bộ pin tiêu chuẩn 58 kWh cung cấp năng lượng cho động cơ điện đặt sau tạo ra công suất 168 mã lực và momen xoắn 350 Nm. Phiên bản Kia EV6 với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian còn được bổ sung thêm một động cơ điện cho ra tổng công suất 232 mã lực và momen xoắn 605 Nm. Sức mạnh này cho phép Kia EV6 tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 6.2 giây.

Nâng cấp lên bộ pin 77.4 kWh cho phép Kia EV6 di chuyển với phạm vi xa hơn và nhận được một động cơ điện mạnh mẽ hơn cho công suất tối đa 225 mã lực và momen xoắn cực đại 350 Nm. Biến thể sử dụng hệ dẫn động 4 bánh đưa các con số này lên mức 321 mã lực và 605 Nm. Kia EV6 sẽ chỉ mất 5.2 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí đứng yên và cung cấp phạm vi di chuyển tối đa lên đến 510 km.

Biến thể hàng đầu là Kia EV6 GT được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và bộ pin tầm xa, sản sinh tổng công suất 577 mã lực và momen xoắn cực đại 740 Nm. Sức mạnh này cho phép EV6 GT tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vỏn vẹn 3.5 giây đồng hồ, đánh bại cả 4S. Không chỉ vậy, biến thể này còn có khả năng đạt vận tốc tối đa lên đến 260 km/h.

Mở ra kỷ nguyên mới cho xe chạy điện

Với nền tảng E-GMP mới, Kia EV6 có thể sử dụng hệ thống sạc 400V và 800V, cho phép quá trình sạc từ 10-80% chỉ mất 18 phút. Biến thể EV6 với hệ dẫn động cầu sau và bộ pin tầm xa có khả năng cung cấp phạm vi di chuyển 100 km sau chưa đầy 4 phút rưỡi sạc.

Để tối ưu hơn nữa phạm vi di chuyển của chiếc xe, còn trang bị cho EV6 một bơm nhiệt tiết kiệm nhiên liệu giúp hút hơi nóng thừa từ hệ thống làm mát của xe. Tính năng này cho phép phạm vi di chuyển của EV6 có thể đạt 80% ở 25°C khi nhiệt độ giảm xuống còn -7°C.

Kia EV6 sử dụng hệ thống phanh tái sinh thông minh với 6 cấp độ khác nhau. Ngoài ra còn có lẫy chuyển số tích hợp sau vô-lăng, cho phép người lái dễ dàng làm chậm chiếc xe và phục hồi động năng để tối ưu hóa phạm vi di chuyển.

Ngoài ra, một điểm rất ấn tượng của Kia EV6 chính là hệ thống kiểm soát sạc tích hợp cho phép cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện khác. Với hệ thống này, Kia EV6 sẽ “biến” thành một “cục pin khổng lồ” với khả năng cung cấp điện cho một máy điều hòa và một TV 55 inch trong hơn 24 tiếng đồng hồ. Tính năng này cũng có thể sử dụng để sạc cho một chiếc xe điện khác trong trường hợp cần thiết.

hiện đang nhận các đơn đặt hàng trước tại một số thị trường. Theo kế hoạch, Kia EV6 sẽ chính thức mở bán tại một số quốc gia vào cuối năm nay.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: 

Xông khử khuẩn

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *