“Kẻ đến sau” Honda Winner 150 “một chín một mười” với Yamaha Exciter 150

Rửa khoang máy

Honda Winner 150

Như vậy, việc Honda Winner 150 chính thức có mặt trên thị trường vào ngày 08/06 tới đây chắc chắn sẽ làm cho phân khúc 150cc nóng hơn bao giờ hết. Bởi cả hai chiếc xe này đều sở hữu được cho riêng minh những tính năng, đặc điểm ấn tượng. Ngoài ra, giá bán dành cho hai chiếc xe được đề ra ở mức “rất cạnh tranh”. Cụ thể giá bán cả hai phiên bản của Winner 150 hay  đều lần lượt rơi vào mức 45.490.000 VNĐ và 45.990.000 VNĐ.

Dù là “kẻ đến sau” nhưng Honda Việt Nam không giấu đi tham vọng của mình khi ngay tên gọi của chiếc xe côn tay 150cc của họ đã chứng minh được ít nhiều: Winner (người chiến thằng).

So sánh về thiết kế của hai chiếc xe chúng ta đều nhận thấy rằng, cả Winner và Exciter đều có được những nét thiết kế sắc nét, cắt xẻ táo bạo mang tới cảm giác hầm hố cho xe. Ngoài ra, cả hai mẫu xe đều được trang bị đồng hồ ananog báo số tua vòng máy kết hợp với màn hình LCD nhỏ gọn có khả năng hiển thị cao được đặt phía bên phải trên mặt đồng hồ, giúp người lái có thể quan sát được những chỉ số thông tin liên quan đến xe như tốc độ, cấp số, mức tiêu hao nhiên liệu,… Việc sử dụng lốp trước có thông số lớn hơn và thuộc dạng thể thao đều giúp Winner và Exciter có được khả năng vào cua tốt hơn và ôm cua sâu hơn.

Hiển nhiên, hai mẫu xe này đều có được những chi tiết đặc trưng thiết kế khác nhau, đại diện cho thương hiệu xe được gắn huy hiệu. Có thể nhận thấy vì là người đến sau, nên Winner có được những trang bị “nhỉnh hơn” đôi chút. Xét về tổng thể, Winner khá giống với Wave RSX, nhưng cá tính và mạnh mẽ hơn.

Điểm cộng cho ngoại hình của  đến từ cụm đèn pha giúp khả năng chiếu sáng tốt hơn, phần yếm nhọn ở mặt mang lại cảm giác chắc chắn hơn. Đèn xi nhan và đèn hậu thành một cụm giúp phía sau nhìn thon gọn hơn, giúp Winner di chuyển trong không gian hẹp một cách dễ dàng.

Yamaha Exciter 150

Trong khi đối thủ đồng hương Exciter lại sở hữu những thiết kế hoàn toàn khác biệt và mạnh  mẽ.  Yahama Exciter 150 là sự lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước đó. Và chính những thay đổi này đã làm nên thành công cho dòng xe “đình đám” tại Việt Nam.

Phần đầu nổi bật nhờ cách tạo khối nổi có phần tròn trịa. Dải đèn LED định vị cùng đèn xi nhan được hạ xuống thấp tạo hiệu ứng. Thiết kế đuôi xe lấy cảm hứng từ chiếc sportbike . Không giống như Winner, cụm đèn pha của Exciter sử dụng lại là đèn halogen 12V.

Về kích thước tổng thể, Winner lớn hơn so với Exciter cả về chiều dài, chiều rộng và chiều cao. Ngoài ra, Winner có được khoảng sáng gầm xe lớn hơn với chỉ số 167mm, Exciter kém hơn một chút với 135mm. Tuy nhiên, chiều cao yên của hai xe lại bằng nhau, đạt 780mm.

Sức mạnh tạo ra của hai khối động cơ gần như tương đương nhau. Honda đã trang bị cho Winner 150 một động cơ xi lanh đơn phun xăng điện tử PGM-Fi làm mát bằng dung dịch, cam đôi DOHC, dung tích 150 phân khối sản sinh 15,4 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, đi kèm với hộp số 6 cấp.

Động cơ của Exciter 150 có dung tích 150 phân khối, làm mát bằng dung dịch tích hợp hệ thống phun xăng điện tử và cam đơn SOHC sản sinh 15 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 5 cấp.

Mặc dù Winner 150 có công suất nhỉnh hơn đôi chút so với Exciter 150, nhưng lại cần vòng tua cao hơn để đạt tới công suất tối đa, bù lại mô-men xoắn cực đại của Honda Winner đạt sớm hơn so với Exciter. 

Cuộc chiến xe côn tay thể thao 150cc giữa hai đối thủ “nặng ký” sẽ trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết khi Winner chính thức được bày bán tại các đại lý Honda uỷ quyền trên Toàn quốc từ ngày 8/6 tới đây. 

Gia Hân (Tuoitrethudo)

Xông khử khuẩn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *