“Giải mã” sự khác biệt về diện mạo của sedan S-Class, C-Class và E-Class

Rửa khoang máy

Đầu tiên, phải khẳng định một điều rằng  S-Class thế hệ mới là một dòng xe sedan mang đột phá trong phong cách thiết kế, góp phần quan trọng không nhỏ trong việc đưa toàn bộ thương hiệu xe Đức lên một tầm cao mới về độ sang trọng cũng như cá tính đặc trưng riêng so với những thế hệ xe trước đó.

Sở hữu tỷ lệ kích thước chuẩn xác, đường nét thiết kế thanh thoát đồng thời diện mạo ngay lập tức toát lên vẻ sang trọng cao độ, không có gì ngạc nhiên khi S-Class luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng như vậy.

Chính vì lẽ đó,  đã lấy S-Class làm “chuẩn mực” trong ngôn ngữ thiết kế của “đàn em” C-Class và . Điều này đồng nghĩa với việc thương hiệu xe Đức đã áp dụng công thức thiết kế lấy cảm hứng từ S-Class cho cả dòng C và E-Class. 

Mercedes-Benz S-Class

Mercedes-Benz E-Class

​Mercedes-Benz C-Class

Một trong những minh chứng rõ nét nhất chính là thiết kế diện mạo phía trước của xe. Về cơ bản, cả ba dòng xe sedan này đều sở hữu cụm đèn pha gần giống nhau đi kèm lưới tản nhiệt cỡ lớn đặc trưng của hãng xe Đức (thậm chí phiên bản thể thao của  và  cũng mang trên mình những chi tiết tương tự). Mặc dù vậy, nếu để ý kỹ có thể thấy tạo hình đèn pha bên trong của từng dòng xe lại mang một phong cách riêng biệt không hề trùng lặp.

​Mercedes-Benz S-Class

​Mercedes-Benz E-Class

​Mercedes-Benz C-Class

Bên cạnh đó, Xe Hay cũng mách bạn một “tip” nhận diện đặc điểm vô cùng hữu ích chính là thiết kế hốc hút gió xuất hiện bên dưới lưới tản nhiệt. Nếu như trên dòng C và S, hốc hút gió trung tâm được tách biệt hoàn toàn với khu vực hút gió hai bên thì ngược lại, vách ngăn cách này đã bị loại bỏ trên  tạo cảm giác “liền mạch”, mang đến cho xe tính khí động học.

​Mercedes-Benz S-Class

​Mercedes-Benz E-Class

​Mercedes-Benz C-Class

Mặc dù có áp dụng chung một công thức thiết kế, tuy nhiên,  lại trở nên nổi bật hơn cả so hai “người anh em” còn lại bởi hơi hướng đậm chất thể thao. Nhận định này được chứng minh rõ hơn bao giờ hết thông qua chi tiết khoang hành lý phía sau được “rút ngắn lại” mang đến sự cân bằng cho tổng thể chiếc xe. 

​Mercedes-Benz S-Class

​Mercedes-Benz E-Class

​Mercedes-Benz C-Class

Tuy vậy,  vẫn được coi là một “bản sao” của S-Class với hai đường nẹp crôm sáng bóng hai bên sườn xe, khác biệt với E-Class khi chi tiết này chỉ “thửa riêng” cho bản đặc biệt Exclusive.

​Mercedes-Benz S-Class

​Mercedes-Benz E-Class

​Mercedes-Benz C-Class

Về diện mạo phía sau xe, việc phân biệt càng trở nên “gian nan” hơn khi sự thay đổi chỉ hiện diện ở một vài chi tiết, rõ nét nhất chính là cụm đèn hậu phía sau. Khi so sánh chi tiết này,  sẽ trở nên khác biệt hơn cả khi hệ thống đèn tín hiệu được tạo hình nhỏ gọn. 

​Mercedes-Benz S-Class

​Mercedes-Benz E-Class

​Mercedes-Benz C-Class

Không chỉ dừng lại ở đó, việc nhận diện điểm khác biệt đòi hỏi người xem phải quan sát kỹ lưỡng thiết kế cặp ống xả cũng như vị trí xuất hiện của dải mạ crom phía sau.

​Mercedes-Benz S-Class

​Mercedes-Benz E-Class

​Mercedes-Benz C-Class

Bên trong nội thất, C và E-Class vẫn “tôn thờ” phong cách của . Tuy vậy, C-Class, một trong những dòng xe sedan đầu bảng của Mercedes, vẫn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều bởi đường nét thiết kế thô cứng.

​Mercedes-Benz E-Class

​Mercedes-Benz C-Class

Hơn thế nữa, trong khi S và E-Class được tích hợp hai màn hình hiển thị cỡ lớn hiện đại thì C-Class vẫn tiếp tục duy trì màn hình thông tin giải trí riêng biệt cùng cụm đồng hồ hiển thị truyền thống. Ngoài ra, khu vực điều khiển trung tâm chạy dài trên C-Class tích hợp cả cửa hút gió điều hòa lẫn nút bấm điều khiển, khác biệt với hai khu vực được tách biệt trên E và S.

​Mercedes-Benz S-Class

Cuối cùng, sedan đầu bảng  S-Class sẽ sở hữu chi tiết “vàng” với trang bị vô-lăng hai chấu đặc biệt thay vì loại 3 chấu xuất hiện trên các phiên bản khác.

Vu Vu (Theo TTTĐ)

Xông khử khuẩn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *