[ĐÁNH GIÁ XE] Mitsubishi Outlander 2022 – Công nghệ an toàn hàng đầu, “món hời” trong phân khúc Crossover cỡ nhỏ

Rửa khoang máy

Xu hướng của khách hàng hiện nay là những chiếc crossover nhỏ gọn, linh hoạt trong môi trường giao thông đô thị với cấu hình 3 hàng ghế. Tuy nhiên, cấu hình 3 hàng ghế tiêu chuẩn mới không phải là điểm cộng duy nhất của . Phiên bản mới còn được đánh giá cao nhờ loạt trang bị công nghệ tiên tiến, trải nghiệm lái thoải mái và một số tính năng an toàn chủ động tốt nhất hiện nay. Bên cạnh đó, Mitsubishi Outlander 2022 còn có mức giá bán khởi điểm rất hấp dẫn, từ 25.795 USD (~ 595 triệu VNĐ), khiến nó trở thành một trong những chiếc crossover 3 hàng ghế nổi bật nhất hiện nay.

Do sử dụng chung nền tảng, nên Mitsubishi Outlander 2022 về cơ bản chỉ là một chiếc với một diện mạo mới. Đây là một phần trong kế hoạch hợp tác phát triển sản phẩm của liên minh – . Nissan Rogue vốn đã là một chiếc xe tuyệt vời, và nếu khách hàng muốn có được những trải nghiệm đó trên một chiếc xe có nhiều ghế ngồi hơn thì chắc chắn là lựa chọn hàng đầu.

Diện mạo quen thuộc

Theo , thiết kế tổng thể của được dựa trên concept “I-Fu-Do-Do” trong tiếng Nhật, có nghĩa là “đích thực” và “hùng vĩ”. Phiên bản mới vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, thể hiện rõ ràng qua bộ lưới tản nhiệt sơn đen với 2 đường viền mạ crom sáng bóng hình chữ X bao bọc. Dải đèn LED chiếu sáng ban ngày thanh mảnh nằm trên cao, trong khi cụm đèn trước có cấu trúc và cách thiết kế rất giống Xpander. Hoàn thiện cho vẻ đẹp mạnh mẽ của phần đầu là dòng chữ “OUTLANDER” cứng cáp nằm trên mui xe.

Phần thân xe trở nên khỏe khoắn và năng động hơn nhờ các đường gân dập nổi dứt khoát, bộ mâm 20 inch mang thiết kế thể thao tạo nên một tổng thể sắc sảo hơn. Đường bao mái thon dài với đường nét mềm mại kéo dài đến đuôi xe, bên trên được bổ sung thêm 2 đường ray mái bằng kim loại. Toàn bộ khu vực đuôi xe đều được thiết kế lại trông gọn gàng và hiện đại hơn, với một số chi tiết trang trí màu đen đẹp mắt bao quanh cụm đèn hậu.

dường như đã rất cố gắng trong việc hoàn thiện kiểu dáng của dựa trên những cảm hứng từ mẫu xe Montero. Nếu đủ tinh ý, dễ dàng nhận thấy một số chi tiết thiết kế đặc trưng của Montero xuất hiện trong DNA của Outlander. Dẫu vậy, Mitsubishi Outlander 2022 lại thành công hơn trong việc gợi nhớ đến – mẫu xe chia sẻ chung nền tảng với nó. Ngay cả khi đã có những nét chấm phá rõ ràng của Mitsubishi, kiểu dáng bên ngoài của Outlander trông vẫn rất quen thuộc, dù đã được kéo dài thêm khoảng 2.5 inch (~ 63,5 mm) và rộng thêm 1.0 inch (~ 25,4 mm). Chưa dừng lại tại đó, sự quen thuộc này còn thể hiện rõ ràng hơn trong khoang cabin của Outlander.

Khoang nội thất cải tiến vượt trội

Có lẽ huy hiệu trên vô-lăng là dấu hiệu duy nhất cho thấy chiếc xe này không phải là . Dẫu vậy, việc sử dụng nền tảng có sẵn của Nissan Rogue cũng là một ý tưởng không hề tồi chút nào. Nếu đánh giá về độ hoàn thiện và chất lượng tổng thể, khoang nội thất của Mitsubishi Outlander 2022 xứng đáng trở thành một bước nhảy vọt lớn của nhà sản xuất xe Nhật Bản.

Một tính năng quan trọng nhất nên được đề cập đến đầu tiên là cấu hình 3 hàng ghế của Mitsubishi Outlander 2022. Đáng chú ý, cấu hình 3 hàng ghế này hoàn toàn có sẵn ngay cả trên phiên bản tiêu chuẩn – thứ mà không hề cung cấp cho dòng xe Rogue của mình. Tuy nhiên, ngay cả cũng phải thừa nhận rằng, hàng ghế thứ 3 trên có lẽ sẽ “không được sử dụng thường xuyên” do không gian tương đối chật hẹp, không phù hợp với vóc dáng của người lớn. Dẫu vậy, phải công nhận rằng cấu hình 3 hàng ghế tiêu chuẩn là một tính năng tuyệt vời cần có trên một chiếc crossover như Outlander.

Trên phiên bản SEL Touring được nhắc đến trong bài, hàng ghế lái được bọc da semi-aniline màu đen bóng bẩy, hoàn thiện bởi các đường chỉ khâu màu cam nổi bật. Ngoài ra còn có các chi tiết trang trí bằng da màu cam trải dài ở bệ điều khiển trung tâm, bệ tỳ tay và tấm ốp cửa khiến cho khoang lái càng trở nên cá tính hơn. Mitsubishi Outlander 2022 được trang bị vô-lăng 4 chấu bọc da và mạ bạc khá giống Pajero Sport cho cảm giác cầm lái vừa vặn và tương đối thoải mái. Đó là một trong số ít những thay đổi mà thực hiện đối với Rogue – một nước đi rất đáng hoan nghênh.

Mặc dù đã sử dụng cần số hiện đại hơn với các núm chọn chế độ mang hơi hướng từ các mẫu SUV cỡ lớn, nhưng giống như Rogue, trải nghiệm thực tế mà nó đem lại không được đánh giá cao. Kiểu dáng của loại cần số này đôi lúc có thể khiến người lái vô tình chuyển về Neutral (số 0), đồng thời cho cảm giác cầm nắm không thực sự chắc chắn. Tuy nhiên, đây chỉ là một vấn đề nhỏ mà liên minh – hy vọng sẽ sớm khắc phục trong phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của chiếc xe.

Trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn tiên tiến

Nằm ở chính giữa bảng điều khiển trung tâm là màn hình cảm ứng 9.0 inch đặt nổi theo đúng xu hướng thiết kế hiện nay, to hơn 1.0 inch so với loại trên thế hệ tiền nhiệm. Đây chính xác là loại màn hình cũng được trang bị trên , cung cấp những trải nghiệm ở mức tương đối ổn định. Chức năng cảm ứng vẫn ở mức tốt, bố cục màn hình chính gọn gàng, giao diện người dùng dễ dàng sử dụng, cùng với đó là một số nút bấm vật lý nằm ngay bên dưới cho phép điều chỉnh nhanh hệ thống âm thanh và điều hướng. Hệ thống thông tin giải trí tiêu chuẩn tương thích Apple CarPlay và Android Auto, trong khi kết nối Apple CarPlay không dây là một tính năng tùy chọn dành cho phiên bản SEL.

 

Trước mặt người lái là cụm công cụ kỹ thuật số 12.3 inch sắc nét – loại tiêu chuẩn trên các phiên bản từ SE Launch Edition trở lên. Đây tiếp tục là một trang bị quen thuộc thừa hưởng từ , vẫn sử dụng thiết lập cấu hình tương tự với khả năng hiển thị đầy đủ thông tin quan trọng, bao gồm cả điều hướng và tính năng hỗ trợ người lái. Ngoài ra, người lái còn có thể dễ dàng theo dõi các thông số vận hành này thông qua màn hình hiển thị trên kính lái (HUD) cỡ 10.8 inch.

Về tính năng công nghệ hỗ trợ người lái, cung cấp một hệ thống trợ lái tên gọi là Mi-Pilot được trang bị sẵn trên phiên bản SE và SEL, bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng tiên tiến với hỗ trợ giữ làn. Không có gì đáng ngạc nhiên khi đây vẫn chỉ là hệ thống hỗ trợ người lái ProPilot Assist của với một tên gọi hoàn toàn khác. Dẫu vậy, Mi-Pilot vẫn được đánh giá cao khi cho phép chiếc xe tăng tốc và phanh mượt mà, giúp Outlander duy trì vị trí trong làn đường một cách ổn định và thậm chí còn có thể tự điều hướng khi gặp những khúc cua gấp. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là một trong những hệ thống an toàn chủ động tốt nhất có mặt trên thị trường.

Khả năng vận hành dừng lại ở mức ổn định

Cung cấp sức mạnh cho là khối động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2.5L sản sinh công suất tối đa 181 mã lực và momen xoắn cực đại 245 Nm. Động cơ này được ghép nối với một hộp số tự động vô cấp (CVT) cùng tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian. Đối với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, Outlander cung cấp đến 6 chế độ lái riêng biệt: Eco, Normal, Tarmac, Gravel, Snow và Mud. Trong khi đó, bản dẫn động cầu trước tiêu chuẩn chỉ có 5 chế độ lái.

hầu như không mang đến bất kỳ động lực lái nào thật sự phấn khích trong suốt đoạn đường thử nghiệm dài 200 dặm (~ 322 km). Tuy nhiên, không thể không công nhận khả năng vận hành ổn định của chiếc xe này: sức mạnh truyền động mượt mà, hộp số CVT hoạt động yên tĩnh, vô-lăng có trọng lượng tốt và mức độ phản hồi chân thực.

chỉ bắt đầu tỏ ra tương đối ì và có phần “hụt hơi” khi tăng tốc đột ngột, đặc biệt là khi cố gắng vượt một chiếc xe khác trên đường. Hộp số CVT đồng thời cũng trở nên khó kiểm soát và chậm chạp hơn đáng kể. Bên cạnh đó, sự gia tăng của chiều dài, chiều rộng và trọng lượng so với Rogue khiến Outlander trở nên nặng nề hơn khi di chuyển trên đường. Điều này có nghĩa rằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Mitsubishi Outlander 2022 cũng bị ảnh hưởng. Cụ thể, phiên bản này tiêu tốn khoảng 9.8L cho 100km đường đô thị, 7.8L/100km đường cao tốc và 9.0L/100km đường hỗn hợp.

“Món hời” trong phân khúc crossover cỡ nhỏ

Ở mức giá khởi điểm 25.795 USD (~ 595 triệu VNĐ) cho phiên bản tiêu chuẩn ES dẫn động cầu trước, Mitsubishi Outlander 2022 đích thực là một “món hời” trong phân khúc crossover cỡ nhỏ. Đặc biệt hơn là khi sở hữu cấu hình 3 hàng ghế tiêu chuẩn – điều mà các đối thủ của chiếc xe này hiện không làm được. Cùng sử dụng chung nền tảng, Nissan Rogue 2022 với cấu hình 2 hàng ghế có mức giá bán khởi điểm từ 25.750 USD (~ 594 triệu VNĐ) tại thị trường Mỹ.

Nếu không phải là một người khó tính, đòi hỏi thiết kế và cảm giác lái thể thao ở một chiếc xe crossover cỡ nhỏ thì Mitsubishi Outlander 2022 chắc chắn là sự lựa chọn rất đáng cân nhắc. cung cấp sự an toàn và tính năng công nghệ vượt trội cùng cấu hình 3 hàng ghế tiêu chuẩn với mức giá hấp dẫn mà không một chiếc xe nào cùng phân khúc có thể tự tin chiến thắng khi đối đầu.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: 

Xông khử khuẩn

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *