Bắt gặp siêu phẩm McLaren 720S Spider có lai lịch thú vị nhất Việt Nam

Rửa khoang máy

Về lai lịch, siêu phẩm McLaren 720S Spider trong bài viết là chiếc 720S Spider thứ 2 tại Việt Nam. Chiếc xe này được đưa về nước từ trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh hồi năm 2020 và xe đã phải nằm tại cảng một thời gian khá dài do vướng mắc một số thủ tục hải quan. Điểm thú vị về lai lịch của xe đến từ việc tuy là chiếc McLaren 720S Spider thứ 2 tại Việt Nam nhưng đây lại là chiếc 720S Spider đầu tiên ra biển số.

Tại Việt Nam, số lượng xe 720S Spider lăn bánh khá ít ỏi, cho tới thời điểm này cũng chỉ có khoảng 4 – 5 chiếc. Trong đó, chiếc McLaren 720S Spider thuộc phiên bản Performance với nhiều chi tiết làm bằng vật liệu sợi carbon như cản trước, hốc đèn pha, gương chiếu hậu, nắp khoang động cơ, hốc hút gió và cản sau…

Là phiên bản mui trần của McLaren 720S Coupe, vì vậy, những khác biệt lớn nhất trong thiết kế của 720S Spider và Coupe chính là phần mui cứng có thể chui vào, các cửa sổ sau chỉnh điện và các cột trụ mới. được xây dựng trên cấu trúc khung sợi carbon Monocage II-S – phát triển từ Monocage II của người anh em coupe. Hệ thống khí động học dưới gầm xe cũng đã được sửa đổi để đảm bảo nó tương thích với phần thân sau mới và cánh gió đuôi chủ động thể thao (có thiết lập chuyển động khác với chiếc coupe).

Phần mui cứng có thể thu vào bao gồm tấm nóc sợi carbon một mảnh tiêu chuẩn với cơ chế gập điện nâng/hạ chỉ trong 11 giây, nhanh hơn 6 giây so với đàn em 650 Spider. Đặc biệt, phần mui này có thể hoạt động ở tốc độ lên tới 50 km/h, hơn hẳn 650 Spider (phạm vi 30 km/h) và cũng hoạt động êm ái gấp đôi so với Super Series mui trần thế hệ đầu tiên.

McLaren 720S Spider có trọng lượng khô là 1.322kg, nặng hơn 49kg so với coupe bởi vì hệ thống mui cứng và phần chứa mui. Mặc dù vậy, 720S Spider vẫn nhẹ hơn 88kg so với đối thủ Ferrari 488 Spider.

Cận cảnh bộ mâm 5 chấu kép hình bông hoa với má phanh sơn đồng màu ngoại thất của 720S Spider

Tương tự như bản coupe, sức mạnh của 720S Spider đến từ khối động cơ xăng tăng áp kép V8 4.0 lít sản sinh công suất 710 mã lực và 769Nm mô-men xoắn cực đại, đi kèm là hộp số tự động tuần tự 7 cấp giúp xe chỉ cần 2,9 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h. Tốc độ tối đa của xe đạt 325 km/h.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Hồng Đức

Xông khử khuẩn

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *